Làm biển hiệu quảng cáo với mục đích quảng bá sản phẩm , dịch vụ không chỉ cần quan tâm đến chất lượng, hiệu ứng mà còn phải đảm bảo đúng yêu cầu, quy định của luật pháp. Vì vậy trước khi quảng cáo sản phẩm – dịch vụ bằng biển quảng cáo phải có sự am hiểu nhất định về lĩnh vực này.
Theo luật quảng cáo cùng những tiêu chí cần thiết để đánh giá chất lượng của một biển quảng cáo sản phẩm – dịch vụ thì những lưu ý sau đây là cần thiết.
1) Làm thủ tục hồ sơ gửi sở hoặc bộ văn hóa thông tin.
Trước khi tiến hành làm biển quảng cáo cho sản phẩm – dịch vụ cần phải làm một hồ sơ với đầy đủ giấy tờ để gửi đến sở văn hóa thông tin của địa phương hoặc bộ văn hóa thông tin.
Những giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của công ty và loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp sử dụng.
2) Quy định về kích thước.
Kích thước biển hiệu quảng cáo tùy thuộc vào vị trí lắp đặt sẽ có những quy định khác nhau. Ví dụ lắp đặt biển quảng cáo tòa nhà phải tuân thủ những quy định về kích thước nhẹ không vượt quá chiều cao tòa nhà, không gây lấn chiếm lòng, lề đường.
Nếu kích thước biển quảng cáo nhỏ hơn 20m2 không cần lập hồ sơ xin phép bộ công thương. Còn biển hiệu quảng cáo lớn hơn cần phải lập hồ sơ với đầy đủ giấy tờ về nội dung quảng cáo, kích thước cụ thể và vị trí để xin phép bộ công thương.
3) Các loại chất liệu làm biển quảng cáo.
Có 6 loại chất liệu làm biển quảng cáo chính bao gồm: Inox, đèn led, formex, hiflex, mica, alumi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về hiệu ứng, chi phí, cách làm và những hiệu quả mang lại của từng loại chất liệu này trong bài về 6 loại chất liệu làm biển quảng cáo thường dùng để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, yêu cầu và điều kiện của doanh nghiệp.
4) Lựa chọn đơn vị làm biển quảng cáo uy tín.
Với những đơn vị làm biển quảng cáo chuyên nghiệp và uy tín thì những lưu ý về pháp luật họ sẽ nắm bắt rất rõ để tư vấn cho doanh nghiệp. Tại hadaled bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp như vậy với đội ngũ thiết kế và nhân viên kỹ thuật có am hiểu, chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc trên 10 năm.
5) Đồng hành trong quá trình thiết kế, thi công, lắp đặt và kiểm tra chất lượng.
Doanh nghiệp không thể xa rời quá trình làm biển quảng cáo từ khâu thiết kế, thi công đến lắp đặt và kiểm tra chất lượng. Đừng để mình xa rời bất cứ một khâu nào vì nó có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả đạt được của biển hiệu quảng cáo và sẽ phải làm lại từ đầu.
Kiểm tra chất lượng làm biển quảng cáo bằng cách theo kiểm tra về độ rõ nét của từng chi tiết, về chất lượng chiếu sáng (nếu có) và rà soát lại những yêu cầu về nội dung, chữ viết, hình ảnh, kích thước của biển quảng cáo để đảm bảo hiệu quả quảng cáo sản phẩm dịch vụ ở mức cao nhất.
Trên đây là một số lưu ý cần thiết mà doanh nghiệp cần biết khi làm biển quảng cáo để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Nắm bắt được những lưu ý này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng của biển hiệu quảng cáo đồng thời hạn chế những rủi ro có thể xảy đến khi sử dụng hình thức quảng cáo này.